chuong trinh thang 5
chuong trinh thang 5 MB

6 thực phẩm giúp lông mi mọc dài cực kỳ dễ tìm mà hiệu quả


Ngoài việc dùng sản phẩm bôi ngoài thì chế độ dinh dưỡng cũng có thể giúp kích thích lông mi mọc dài. Bên cạnh đó chúng còn có thể tăng cường sức khỏe, tốt cho da và tóc. Hãy cùng điểm qua một vài loại thực phẩm giúp lông mi mọc dài nhanh hiệu quả dưới đây.

Đặc điểm phát triển của lông mi

Trước khi tìm hiểu thực phẩm giúp lông mi mọc dài, bạn cần nắm rõ đặc điểm phát triển của bộ phận này. Thông thường, chu kỳ phát triển của lông mi kéo dài 3 giai đoạn. Đầu tiên là anagen, thời kỳ có sự tăng trưởng vượt trội và không rơi ra trong vòng 30 – 45 ngày. Thời kỳ tiếp theo là catagen, giai đoạn lông mi bắt đầu dừng mọc và co lại. Cuối cùng là giai đoạn nghỉ ngơi telogen.

Đặc điểm phát triển của lông mi
Đặc điểm phát triển của lông mi

Sau 100 ngày trong thời kỳ telogen, mi sẽ bắt đầu có dấu hiệu rụng dần và tiếp diễn vòng đời của một sợi mi khác. Theo các chuyên gia, lông mi có tốc độ phát triển mỗi ngày từ 0,12 – 0,14mm, mỗi chu kỳ rơi vào khoảng từ 3 tháng. Việc thường xuyên bổ sung dưỡng chất thiết yếu sẽ đẩy nhanh tiến độ phát triển và giúp mi mọc dài hơn.

Các dưỡng chất cần thiết để lông mi nhanh dài

Để biết cách lựa chọn thực phẩm giúp lông mi mọc dài, các bạn cần am hiểu về những dưỡng chất cần thiết cho tiến trình phát triển của mi.

Protein

Thực tế, keratin luôn chiếm 97% ở bất cứ phần lông nào trên cơ thể và được cấu thành từ một dạng protein ở tóc, móng hay da mặt. Vì thế, thiết lập chế độ ăn uống với đầy đủ protein là giải pháp hoàn hảo để kích thích lông mi mọc dài. Khi cơ thể được bổ sung protein, lượng axit amin sẽ đảm nhận vai trò sản sinh ra keratin. Một số thực ăn chứa nhiều protein như sữa, trứng, cá, thịt, hạt,…

Biotin

Biotin được xem là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc làm chắc khỏe cấu trúc lông mi. Biotin giúp các bạn có cảm giác mi được đầy đặn và dày hơn. Đồng thời dưỡng chất này còn có tên gọi khác là vitamin H, góp phần kích thích khả năng mọc lông mi dài và nhanh chóng. Những loại thức ăn có chứa biotin bao gồm sản phẩm từ đậu nành, lòng đỏ trứng, cá ngừ, sữa,…

Bổ sung biotin giúp mi mọc dài nhanh
Bổ sung biotin giúp mi mọc dài nhanh

Sắt

Khi nghiên cứu thực phẩm giúp lông mi mọc dài, các bạn cần phải bổ sung khoáng chất sắt. Qua đó ngăn ngừa tình trạng rụng lông mi liên tục hoặc chậm phát triển. Thông thường, những loại thức ăn như rau bina, ngũ cốc, hải sản, xà lách, thịt bò,…sẽ có hàm lượng sắt rất nhiều.

Nước

Nước là thành phần chiếm 3% bên trong cấu tạo của lông mi. Vì thế, bạn cần phải cung cấp đầy đủ nước mỗi ngày cho cơ thể. Đây không chỉ là thành phần chủ chốt giúp mi mọc dài mà còn tăng cường trao đổi chất và thải độc tố.

Kẽm

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mi chậm phát triển, việc bổ sung kẽm là điều vô cùng cần thiết. Kẽm đẩy nhanh thời gian mọc dài lông mi và giúp tinh thần thoải mái. Bạn có thể tiêu thụ một số thực phẩm giàu khoáng chất kẽm như tôm, hàu, thịt nạc bò, gà, bí, súp lơ, rau chân vịt,…

Bổ sung thức ăn chứa kẽm để mi mọc dài nhanh hơn
Bổ sung thức ăn chứa kẽm để mi mọc dài nhanh hơn

Niacin

Niacin hay còn được biết đến với tên gọi là vitamin B3. Dưỡng chất có công dụng bồi dưỡng lưu lượng máu đến vị trí của các nang lông. Điều này có thể tạo ra kích thích sự tăng trưởng, khiến cho lông mi có xu hướng mọc dài và nhanh hơn thông thường. Các loại thực ăn chứa niacin bao gồm gà, đậu phộng, gan, cá, thịt bò.

Các thực phẩm giúp lông mi mọc dài

Hàng mi là rất quan trọng để tạo nên một đôi mắt đẹp cuốn hút. Chính vì vậy mà các chị em luôn tìm cách để kích thích chúng mọc dài và dày hơn. Có thể mọi người chưa biết, ăn uống khoa học cũng là một trong những cách dưỡng mi rất tốt. Một vài loại thực phẩm sẽ có chứa các chất tốt cho mi, tăng cường kích thích sự phát triển của hàng mi.

Trứng

Muốn lông mi mọc dài chị em nên thường xuyên ăn trứng. Dù quen thuộc là vậy nhưng nhiều người không hề biết công dụng tuyệt vời của trứng với lông mi, tóc và da. Trong trứng có chứa lượng protein dồi dào. Chính vì vậy phần nào giúp lông mi chắc khỏe, hạn chế gãy rụng và nhanh dài hơn.

Trứng đặc biệt tốt cho lông mi
Trứng đặc biệt tốt cho lông mi

Các hồi

Các hồi cũng nằm trong nhóm thực phẩm giúp lông mi mọc dài hiệu quả. Loại cá biển chứa một lượng lớn Omega-3, vitamin D và vitamin B. Sử dụng cá hồi chế biến các món ăn sẽ cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho mi, tóc và cả làn da. Đó là chưa kể, chúng còn có hiệu quả cải thiện sức khỏe, hạn chế một vài bệnh.

Các loại ngũ cốc

Các loại hạt hay ngũ cốc cũng được khuyên dùng nếu có một hàng mi đẹp và chắc khỏe. giống như các hồi, trong ngũ cốc cũng có chứa lượng lớn Omega-3. Ngoài ra, chúng còn có vitamin E rất tốt để kích thích lông mi mọc dài nhanh chóng. Ngoài ra, ăn nhiều ngũ cốc còn giúp giảm cân, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường…

Ăn nhiều ngũ cốc tốt cho hàng mi
Ăn nhiều ngũ cốc tốt cho hàng mi

Trái cây các loại

Thực phẩm giúp lông mi mọc dài không thể bỏ qua các loại trái cây. Trái cây chứa lượng chất xơ và vitamin dồi dào. Đó là chưa kể chúng còn giúp cấp nước cho cơ thể. Nếu thắc mắc uống gì để lông mi dài thì nước ép trái cây là lý tưởng nhất. Mọi người có thể ăn trái cây tươi hoặc chế biến thành các loại sinh tố, nước ép đều rất tốt. Không chỉ mang lại hàng mi chắc khỏe mà trái cây còn tốt cho tóc, da và cải thiện những dấu hiệu lão hóa.

Trong trái cây chứa rất nhiều vitamin các loại
Trong trái cây chứa rất nhiều vitamin các loại

Rau xanh tốt cho lông mi

Hãy thêm rau xanh vào thực đơn nếu muốn dưỡng mi dài nhanh hơn. Tương tự như trái cây, rau xanh cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin và dưỡng chất tốt cho da, lông mi, tóc. Đặc biệt người ăn nhiều rau xanh sẽ rất tốt cho tiêu hóa. Mọi người có thể dùng chúng để chế biến các món canh, salad, ăn sống hoặc kết hợp làm nước ép.

Nấm

Băn khoăn không biết ăn gì để lông mi dài hãy thử các món từ nấm. Nấm là thực phẩm giúp lông mi mọc dài nhanh đã được khoa học chứng minh. Trong nấm có chứa lượng lớn vitamin B3 cùng nhiều dưỡng chất. Chúng có hiệu quả cải thiện độ chắc khỏe, giúp lông mi đen, dày và dài hơn. Ngoài ra, nấm còn có tác dụng kích thích lưu thông máu dó đó rất có lợi cho lông mi và sức khỏe.

Ăn nhiều nấm rất tốt cho sức khỏe và lông mi.
Ăn nhiều nấm rất tốt cho sức khỏe và lông mi.

Cách làm dài lông mi nhanh chóng

Bên cạnh cung cấp các thực phẩm giúp lông mi mọc dài kể trên mọi người có thể tham khảo thêm một vài cách làm sau.

Sử dụng tinh dầu bôi lên lông mi

Các loại tinh dầu mà đặc biệt là dầu dừa và dầu ô liu được nhiều người dùng để kích thích lông mi mọc dài. Chúng có tác dụng dưỡng mi rất tốt và còn cực kỳ nhẹ dịu, ít gây nên các kích ứng. Chỉ cần đơn giản mỗi tối trước khi đi ngủ bôi tinh dầu lên lông mi, sau một thời gian sẽ cho mọi người hàng mi đẹp ưng ý.

Các loại tinh dầu kích thích lông mi mọc dài
Các loại tinh dầu kích thích lông mi mọc dài

Sử dụng serum dưỡng mi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm serum dưỡng mi. Chúng được chiết xuất từ tự nhiên với chủ yếu là vitamin và dưỡng chất. Dùng serum bôi lên lông mi đều đặn sẽ mang lại hàng mi chắc khỏe, dài và cong. Tuy nhiên mọi người nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Và hãy xem thêm các đánh giá từ người dùng để tìm được loại serum dưỡng mi phù hợp nhất.

Serum dưỡng mi trên thị trường rất đa dạng
Serum dưỡng mi trên thị trường rất đa dạng

Dù vitamin E dưỡng mi

Vitamin E từ lâu đã được biết đến với công dụng dưỡng tóc, da và lông mi rất tốt. Chúng không chỉ có thể kích thích lông mi mọc dài mà còn tạo nên hàng mi đẹp, đen và chắc khỏe. Cách làm được nhiều người áp dụng nhất chính là dùng tăm bông thấm dung dịch vitamin E và bôi lên mắt.

Dùng sáp Vaseline

Bên cạnh thực phẩm giúp lông mi mọc dài các nàng có thể kết hợp với việc bôi Vaseline. Loại sáp với kết cấu nhẹ dịu, dễ dùng và đặc biệt là công dụng dưỡng ẩm rất tốt. Ngoài làm đẹp da, môi… Vaseline cũng có thể bôi lên lông mi để kích thích chúng mọc dài hơn.

Sử dụng Vaseline dưỡng mi khá tốt
Sử dụng Vaseline dưỡng mi khá tốt

Trên đây là top các thực phẩm giúp lông mi mọc dài và một vài cách làm hiệu quả khác. Các nàng muốn nhanh chóng có hàng mi đẹp thì nên kết hợp nhiều biện pháp với nhau. Tuy nhiên cũng nên chú ý cẩn thận tránh các kích ứng gây hại cho lông mi và mắt.

Xem thêm

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan