chuong trinh thang 5
chuong trinh thang 5 MB

Bấm mi nhiều có tốt không? Có ảnh hưởng gì đến mi không?


Bấm mi là một trong những thao tác không thể thiếu trong quá trình makeup của chị em đúng không nào. Việc uốn cong hàng mi hằng ngày là điều nên làm vì nó sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trông to và long lanh hơn. Sử dụng dụng cụ kẹp mi bằng kim loại hoặc nhựa là cách đơn giản nhất để uốn cong lông mi, thế nhưng liệu việc bấm mi nhiều có tốt không?

Bấm mi nhiều có tốt không?

Để giải đáp cho câu hỏi bấm mi nhiều có tốt không? Thì hãy tìm hiểu xem tác dụng của việc bấm lông mi nhé.

Bấn lông mi mang lại là làm cho lông mi của chúng ta trông cong hơn, đôi mắt sẽ tròn và to hơn. Sử dụng cụ bấm mi mang lại hiệu quả tuyệt vời cho chúng ta là điều không thể bàn cãi.

Bấn lông mi mang lại là làm cho lông mi của chúng ta trông cong hơn, đôi mắt sẽ tròn và to hơn
Bấn lông mi mang lại là làm cho lông mi của chúng ta trông cong hơn, đôi mắt sẽ tròn và to hơn

Tuy nhiên,  khi bấm mi, nếu để ý kỹ sẽ có một vài sợi lông mi bị rụng theo. Đi kèm với việc lông mi của bạn cong và đẹp hơn là việc lông mi của bạn sẽ yếu đi. Do đó bạn có thể bấm lông mi nhưng không nên thường xuyên. Và điều quan trọng là phải đúng cách để tránh đứt gãy, yếu lông mi.

Cách bấm lông mi đúng cách

Để lông mi của bạn thật cong và thật khỏe, bạn phải biết cách bấm mi. Làm được như vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng Bấm mi nhiều có tốt không nữa đấy nhé.

  • BƯỚC 1: Cầm dụng cụ bấm lông mi đúng cách là cầm bằng ngón cái và ngón áp út, ngón giữa của ngón trỏ và ngón út đóng vai trò cố định, giúp cho dụng cụ bấm mi ổn định hơn.
  • BƯỚC 2: Dụng cụ bấm mi nên hơi nghiêng về gốc mi,không nên để sát mắt theo chiều dọc, sau đó bấm nhẹ để mi cong đẹp và tự nhiên.
  • BƯỚC 3: Trước khi bấm gốc mi, độ cong của dụng cụ bấm mi cần phù hợp với độ cong của gốc mi bạn.
  • BƯỚC 4: Bắt đầu từ gốc của lông mi, nhấn vào trong và nhẹ nhàng nâng lông mi dần dần lên. Bấm một lần rồi kéo dụng cụ bấm mi về phía trước, rồi kẹp lại cho đến khi chạm đầu lông mi.

Bấm mi nhiều có tốt không còn phụ thuộc vào việc bạn có bấm đúng cách không đấy nhé.

Bấm mi không đúng cách có thể khiến mi rụng
Bấm mi không đúng cách có thể khiến mi rụng

Khi mua và sử dụng cụ bấm lông mi cần lưu ý gì?

Khi đã tìm hiểu đến việc bấm mi nhiều có tốt không, thì chúng ta cũng nên ngó qua những chú ý khi lựa chọn một dụng cụ bấm mi phù hợp

Đầu tiên khi lựa chọn dụng cụ bấm mi, đó là quan sát miếng đệm cao su trên mép của dụng cụ uốn mi. Miếng đệm này phải vừa vặn với miệng, không có rảnh quá sâu. Miếng cao su dễ bị lão hóa và gây hại cho mi nên cần được thay thế thường xuyên để đảm bảo hiệu quả sử dụng của dụng cụ bấm mi.

Điểm thứ hai là lựa chọn dụng cụ bấm mi có  mép kim loại không được quá sắc. vì rất dễ khiến mi bị gãy, rách do kẹt.

Luôn vệ sinh và bảo quản dụng cụ bấm mi phải luôn trong tình trạng sạch sẽ, không có bụi bẩn hoặc mascara còn sót lại sẽ làm mi bị hư hoặc gãy. Việc bấm mi nhiều có tốt không phụ thuộc nhiều vào việc vệ sinh dụng cụ bấm mi nữa đấy nhé.

Nên lưu ý chọn đúng loại bấm mi phù hợp với bầu mắt
Nên lưu ý chọn đúng loại bấm mi phù hợp với bầu mắt

Tuyệt đối không bấm mi nhanh và mạnh nếu không muốn gây hại cho lông mi mỏng manh. Hãy dùng dụng cụ bấm mi để kẹp phần chân mi, tăng độ mạnh lên một chút và dừng lại trong vài giây, mi sẽ trở nên cong và quyến rũ hơn.

Có thể làm nóng bấm mi để tăng cường hiệu quả tuy nhiên cần phải căn chỉnh nhiệt độ phù hợp. Nếu không sẽ dễ gây bị bỏng hoặc đứt gãy mi và bấm mi nhiều có tốt không, thì chắc chắn là không tốt trong trường hợp sử dụng sai cách.

Nên kết hợp với mascara cho hàng mi thêm long lanh quyến rũ

Việc bấm mi sẽ giúp giúp mắt bạn trông mở to và sáng hơn, đồng thời thao tác đúng sẽ giúp mi cong tự nhiên, không gãy gập. Thế nhưng như vậy là chưa đủ, sau khi bấm mi chúng ta cần chuốt thêm mascara nó mới tăng thêm hiệu quả rõ rệt.

Chọn mascara phù hợp

Một tip nhỏ mà không phải ai cũng biết đó là cây mascara mới mua với thuốc bên trong còn rất ướt nên sẽ khiến mi nặng hơn so với một mascara đã hơi cũ (đã qua sử dụng).

Bạn nên lựa chọn những mascara có đầu hình vòm để tăng hiệu ứng làm cong mi nhé.

Nên kết hợp thêm mascara cho mi dài, dày và cuốn hút hơn
Nên kết hợp thêm mascara cho mi dài, dày và cuốn hút hơn

Sử dụng mascara đúng cách

Tùy cấu trúc của từng loại mascara, sẽ có sản phẩm xoay tròn mascara khi chải (những sản phẩm này thường có độ dài của hai phía răng chải dài ngắn khác nhau) hay sản phẩm chải zigzag thẳng lên trên (hãy để ý những sản phẩm mà răng chải có độ dài bằng này).

Sau khi đã chuốt qua một lượt, bạn đợi khoảng 10 giây cho lớp đầu tiên khô, chuốt tiếp lần thứ 2, đợi 10 giây nữa rồi chuốt tiếp lần thứ 3.

Lưu ý: Không nên chuốt đi chuốt lại mascara quá nhiều lần vì điều này sẽ gây vón cục và cảm giác nặng nề trên mắt đấy nhé.

Lời kết

Hy vọng với bài viết trên sẽ giải đáp cho bạn được câu hỏi bấm mi nhiều có tốt không, và chúc bạn có một hàng mi thật quyến rũ và thu hút sau khi áp dụng những cách trên nhé.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan