chuong trinh thang 5
chuong trinh thang 5 MB

Bí quyết sử dụng cây cỏ mực làm dài mi


Dùng cây cỏ mực làm dài mi là một trong những bí quyết làm đẹp cho hàng mi vô cùng hiệu quả. Đây là một phương pháp làm đẹp dân gian được truyền lại từ ông bà ta ngày xưa. Vậy, cách làm đẹp này có thật sự hiệu quả hay không? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi để có đáp án ngay trong bài viết sau!

Cây cỏ mực là loại cây gì?

Trước khi tìm hiểu về hiệu quả của cách dùng cây cỏ mực làm dài mi, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại cỏ này. Cỏ mực là một loại cỏ mọc hoang, dễ bắt gặp ở rất nhiều nơi ven lề đường. Nhiều người gọi loại cây này là cỏ nhọ nồi do sau khi ép thành nước thì nó có màu đen.

 Cây cỏ mực là loại cây gì? Có tác dụng như thế nào đối với cơ thể?

Cây cỏ mực là loại cây gì? Có tác dụng như thế nào đối với cơ thể?

 

Loại cỏ này thuộc loại thân thảo hằng niên, thường mọc ở dạng bò, nằm sát mặt đất. Hoặc đôi khi cũng mọc gần như thẳng đứng. Lá cỏ có lông trắng cứng, mọc đối, thưa, phiến lá dài và hẹp. Mép lá có hình răng cưa cạn, hai mặt lá đều có lông mảnh. Thân cỏ có màu lục, nâu nhạt hoặc đôi khi là hơi ngả sang đỏ tía.

Tuy đây là loại cỏ mọc hoang nhưng cũng là một vị thuốc Nam vô cùng tốt. Cỏ có vị chua ngọt, tính mát chứa rất nhiều saponin, tanin, caroten, ancaloit và các loại tinh dầu, vitamin tốt cho cơ thể. Có khả năng cầm máu, diệt khuẩn, tiêu viêm, tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư vô cùng hiệu quả. Bổ thận, giúp xương chắc khỏe, giải độc, mát gan và chống dị ứng.

Ngoài ra còn chăm sóc sắc đẹp cho chị em vô cùng tốt, có khả năng dưỡng da, làm đen tóc,… Và cây cỏ mực làm dài mi cũng rất hiệu quả, được nhiều người yêu thích và tin tưởng sử dụng.

Cách sử dụng cây cỏ mực làm dài mi

Sử dụng cây cỏ mực làm dài mi được xem là một phương pháp làm đẹp dân gian vô cùng tốt.

Chuẩn bị:

  • Nữ trinh tử.
  • Cây cỏ mực.

Bạn có thể tìm mua nữ trinh tử và cây cỏ mực ở các tiệm thuốc Nam. Sử dụng nguyên liệu tươi hay khô đều có hiệu quả giống như nhau.

Với phương pháp sử dụng cây cỏ mực làm dài mi có thể dùng nguyên liệu tươi hay khô đều được
Với phương pháp sử dụng cây cỏ mực làm dài mi có thể dùng nguyên liệu tươi hay khô đều được

Cách làm đẹp cũng vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Cho 300g – 1kg nữ trinh tử tươi vào rượu trắng ngâm 1 ngày. Sau đó vớt ra bóc vỏ và rang khô tán nhuyễn thành bột mịn.

Bước 2: Rửa sạch 1 – 2kg cây cỏ mực và ép lấy nước để thu lại một hỗn hợp đặc, sền sệt, không quá loãng.

Bước 3: Trộn bột nữ trinh tử với nước ép cây cỏ mực vào nhau. Vo thành viên với mật ong và cất trữ để dùng dần.

Mỗi lần uống 10g, uống 3 lần/ngày với rượu gạo hâm nóng để nuôi dưỡng mi khỏe mạnh từ bên trong cơ thể. Ngoài việc nuôi dưỡng mi, loại thuốc này còn giúp hỗ trợ nuôi dưỡng tóc và lông mày vô cùng hiệu quả.

Còn một cách dùng cây cỏ mực làm dài mi khác đó là dùng nước ép bôi lên mi. Chỉ cần giã hoặc ép cây cỏ mực lấy nước. Dùng nước đó thoa lên lông mi trước khi ngủ và để qua đêm là được. Kiên trì trong một thời gian dài sẽ giúp lông mi mọc dài và dày nhanh chóng hơn.

Cách làm dài mi bằng serum

Bí quyết dùng cây cỏ mực làm dài mi là phương pháp dân gian nên sẽ có tác dụng chậm. Bạn cần phải kiên trì thực hiện mỗi ngày liên tục, sau vài tháng thì mới bắt đầu thấy tác dụng.

 Ngoài cách dùng cây cỏ mực làm dài mi, serum hay tinh dầu cùng có khả năng dưỡng mi cũng vô cùng tốt

Ngoài cách dùng cây cỏ mực làm dài mi, serum hay tinh dầu cùng có khả năng dưỡng mi cũng vô cùng tốt

 

Nếu cảm thấy quá lâu, bạn có thể lựa chọn những cách dưỡng mi khác với serum hay tinh dầu dưỡng. Các loại dầu dừa, dầu argan, dầu olive,… đều có tác dụng nuôi dưỡng mi vô cùng tốt.

Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều các serum dưỡng mi chuyên dụng. Các sản phẩm này đã được bộ Y Tế kiểm nghiệm nên rất an toàn. Bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng những sản phẩm làm đẹp này. Hiệu quả của những loại serum này sẽ nhanh chóng hơn, chỉ từ một tháng với cường độ thoa 2 lần/ngày.ư

Một số loại serum dưỡng mi tốt hiện nay trên thị trường:

  • MiaLash: Đây là serum huyết thanh dưỡng dài mi của thương hiệu Mỹ. Được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn của bộ Y Tế Hoa Kỳ. Hiệu quả cao và cũng rất an toàn khi sử dụng.
  • Dưỡng mi FEG: Là sản phẩm nội địa đến từ Trung Quốc, vô cùng tốt và được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, hiện nay sản phẩm này do được ưa chuộng quá nên đã bị làm giả rất nhiều. Bạn cần tìm nơi mua uy tín để tránh mua nhầm hàng nhái kém chất lượng.
 Kiên trì dưỡng mi mỗi ngày để hàng mi ngày càng mọc dài, dày và khỏe mạnh hơn

Kiên trì dưỡng mi mỗi ngày để hàng mi ngày càng mọc dài, dày và khỏe mạnh hơn

Trên đây là cách thực hiện phương pháp cây cỏ mực làm dài mi mà bạn có thể tham khảo. Hãy thực hiện làm đẹp cho mi ngay hôm nay để giúp hàng mi trở nên dài và dày quyến rũ. Giúp đôi mắt ngày càng đẹp và khiến bạn tự tin với diện mạo bản thân hơn.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan