chuong trinh thang 5
chuong trinh thang 5 MB

Hướng dẫn cách chải mi nối đúng cách cho phái đẹp


Thao tác chải mi đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mi mềm mịn, bền đẹp và cong vút tự nhiên. Cách tốt nhất là nên tham khảo hướng dẫn cách chải mi nối đúng cách để thực hiện công đoạn đạt hiệu quả cao. Theo dõi bài viết để được giải đáp từng bước trong quy trình chải mi.

Công dụng của việc chải mi nối thường xuyên

Việc chải mi nối sau khi làm đẹp là vô cùng quan trọng, góp phần mang đến rất nhiều công dụng như sau:

Tránh bị rụng mi

Hành động chải mi nối giúp hạn chế tình trạng bị rụng lông mi thật và mi giả sau khi nối. Khi dùng cọ chải, lông mi không gặp hiện tượng bị căng rối vào nhau và luôn trong trạng thái mượt mà. Qua đó đưa dáng mi vào nếp đã được các chuyên viên làm đẹp định hình sẵn trước đó.

Việc chải mi nối thường xuyên khắc phục tình trạng rụng mi
Việc chải mi nối thường xuyên khắc phục tình trạng rụng mi

Hạn chế gây đỏ mắt

Thực hiện thao tác chải mi nối đúng cách giúp các nàng tránh tình trạng bị đỏ mắt. Nhiều trường hợp sau khi trải nghiệm dịch vụ nối mi thường xuất hiện một số hiện tượng mắt bị đỏ, kích ứng. Do đây là khu vực nhạy cảm, rất dễ bị viêm nhiễm nếu không chăm sóc kỹ lưỡng.

Giúp mi trông tự nhiên hơn

Việc chải mi đều đặn mỗi ngày góp phần tạo nên một hàng mi cuốn hút, xinh đẹp tự nhiên. Phương pháp nối mi chủ yếu dùng keo chuyên dụng để gắn mi giả lên mi thật, khiến hàng mi bị dày và dài hơn nên rất dễ bết dính, khó chịu. Thao tác chải mi giúp “hóa giải” vấn đề và cải thiện làn mi quyến rũ, ấn tượng hơn.

Thao tác chải mi giúp mi xinh đẹp tự nhiên
Thao tác chải mi giúp mi xinh đẹp tự nhiên

Hướng dẫn cách chải mi nối đúng cách

Để sở hữu hàng mi xinh đẹp rạng ngời, hãy thực hiện chính xác từng bước theo hướng dẫn cách chải mi nối đúng cách như sau:

Chuẩn bị dụng cụ

Đầu tiên, chuẩn bị cọ chải phục vụ cho quá trình chải mi. Nếu không có cọ chải, có thể thay thế bằng cây chuốt mascara. Lưu ý là nên chọn loại chuốt có phần đầu mảnh và nhỏ, đảm bảo giúp mi đạt được độ cong như mong muốn. Ngoài ra nên vệ sinh kỹ lưỡng cọ chải để bảo vệ an toàn cho vùng mắt.

Làm sạch mi

Bắt đầu bằng việc rửa mặt kỹ lưỡng với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, qua đó loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm. Hoặc có thể dùng tăm bông nhỏ, bông cotton thấm dung dịch tẩy trang để lau nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hàng mi trước khi chải.

Làm sạch mi kỹ lưỡng trước khi chải mi nối
Làm sạch mi kỹ lưỡng trước khi chải mi nối

Chuốt ngọn và bấm mi

Các nàng nên chọn dụng cụ chuốt mi nhỏ gọn, dễ thao tác, miếng mút đệm phải có độ vững chắc và ít bị xê dịch, từ đó chăm sóc mi một cách nhẹ nhàng. Có thể làm cong phần đầu cọ chải bằng cách dùng máy sấy tóc hoặc bật lửa để hơ nóng nhẹ.

Tiếp theo, nên bấm mi ở vị trí từ giữa đến ngọn mi vài lần cho đến khi đạt được độ cong ưng ý. Thao tác bấm mi đóng vai trò giúp quá trình chải mi thuận lợi hơn, đảm bảo mi cong và đẹp tự nhiên.

Chải nhẹ nhàng từ gốc

Khi bắt đầu chải, nên chải nhẹ nhàng từ phần gốc để tháo gỡ một số sợi mi bị bết dính do phần keo nối, qua đó định hình dáng mi vào nếp và mượt mà hơn. Động tác này được thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận, tương tự như khi chải mascara trang điểm hàng ngày.

Chải mi từ phần ngọn

Ngược lại với chải mi từ gốc, hãy dùng đầu chải chuốt sơ phần ngọn của lông mi. Góp phần định hình rõ nét vị trí của từng sợi mi, giúp hàng mi trở nên sắc sảo và cuốn hút hơn. Sau đó thực hiện lại cả 2 động tác chải từ gốc và ngọn đến khi mi cong vút như mong muốn.

Chị em cần thực hiện động tác chải mi từ ngọn khéo léo
Chị em cần thực hiện động tác chải mi từ ngọn khéo léo

Chải theo hình zigzag

Bên cạnh đó, nhiều beauty blogger hiện nay thường áp dụng thêm quy trình chải mi theo hình zigzag. Đây là thao tác giúp mi nối trở nên dày dặn nhưng vẫn thể hiện sự mềm mịn, không bị bết dính. Phương pháp chải mi này yêu cầu phải có kỹ thuật khéo léo, cần giữ khuôn mặt nhìn xuống và đưa đầu chải theo hình zigzag từ phần gốc mi đến ngọn mi.

Kiểm tra hàng mi

Sau khi chải mi hoàn tất, chỉ cần kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ phần mi, đánh giá độ cong vút và mềm mịn của hàng mi. Đảm bảo không có tình trạng mi còn bị bết dính hoặc rụng, đứt gãy. Nên thường xuyên chăm sóc và chải mi đều đặn để duy trì mi bền đẹp lâu dài.

Kiểm tra độ cong và mềm mịn của hàng mi sau khi chải
Kiểm tra độ cong và mềm mịn của hàng mi sau khi chải

Một số lưu ý khi chải mi nối

Ngoài việc tìm hiểu hướng dẫn cách chải mi nối đúng cách, cần lưu ý một số vấn đề quan trọng giúp mi xinh đẹp hơn bao gồm:

  • Tránh để mi tiếp xúc với nước trong vòng 12 giờ đầu tiên sau khi nối, do thành phần này khiến mi dễ bị bong tróc và gãy rụng.
  • Tránh tẩy trang mi và dùng mascara sau khi vừa nối khoảng 12 – 24 giờ, đặc biệt là tránh sản phẩm trang điểm chứa tinh dầu gây bết dính, giảm độ bền của mi.
  • Khi ra đường luôn phải che chắn và bảo hộ kỹ lưỡng bằng kính râm, khẩu trang để ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng đến mi mắt.
  • Không dùng những hành động như dụi mắt, bứt mi, điều này có thể gây tổn thương cho cả mi giả và mi thật.

Chị em cần tránh dụi mắt hoặc tác động mạnh sau khi nối mi
Chị em cần tránh dụi mắt hoặc tác động mạnh sau khi nối mi

Qua bài viết trên, chúng tôi đã hướng dẫn cách chải mi nối đúng cách chi tiết dành cho những ai chưa biết. Hy vọng các nàng chú ý thực hiện từng bước chính xác để sở hữu hàng mi ấn tượng và cong vút. Chúc nàng thành công!

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan