chuong trinh thang 5
chuong trinh thang 5 MB

Nối mi giữ được bao lâu? Nên chăm sóc như thế nào?


Nối mi là phương pháp được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích nhờ mang đến hàng mi bền đẹp lâu dài. Vậy nối mi giữ được bao lâu? Cần chăm sóc như thế nào để hàng mi khỏe mạnh? Tìm hiểu nội dung trong bài viết bên dưới để được chúng tôi giải đáp chi tiết.

Nối mi giữ được bao lâu?

Thông thường, nối mi giữ được khoảng từ 4 – 6 tuần, phụ thuộc vào kiểu mi nối, trình độ của chuyên viên và cách chăm sóc của mỗi người. Nếu áp dụng cách nối mi volume có thể duy trì từ 3 – 5 tuần. Hoặc chọn mi tự nhiên, classic kéo dài từ 3 – 4 tuần. Đặc biệt là khi được tiến hành bởi kỹ thuật viên tay nghề cao chắc chắn hàng mi bền đẹp lâu hơn.

Mi nối có thể giữ được dao động từ 4 - 6 tuần
Mi nối có thể giữ được dao động từ 4 – 6 tuần

Sau một khoảng thời gian, hàng mi giả dần rụng theo mi thật. Do đó cần phải chăm sóc mi kỹ lưỡng, thoa dưỡng mi thường xuyên, tránh tác động mạnh để giúp mi chắc khỏe. Có thể giữ nét đẹp của mi trong thời gian dài bằng cách bảo trì mi khoảng 2 tuần một lần theo chỉ định của các chuyên viên.

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của mi nối

Nối mi giữ được bao lâu còn phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố quan trọng ngay bên dưới.

Tay nghề của kỹ thuật viên

Kỹ thuật viên là nhân tố quan trọng quyết định trực tiếp đến thời gian duy trì hàng mi nối bền đẹp. Lưu ý nên chọn địa chỉ có chuyên viên sở hữu chứng chỉ hành nghề uy tín, dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo thực hiện thao tác kỹ lưỡng từng công đoạn.

Chất lượng của mi giả

Chất lượng của mi giả đóng vai trò mấu chốt giúp kéo dài tuổi thọ của hàng mi nối. Ngày nay có rất nhiều kiểu mi giả được phân phối trên thị trường, ví dụ như mi tóc thật, mi tơ tằm, mi lông chồn,… Nên chọn loại mi có chất lượng cao để duy trì độ bền, định hình dáng mi chuẩn form và không gây cộm, khó chịu.

Chất lượng của mi giả quyết định thời gian giữ mi nối
Chất lượng của mi giả quyết định thời gian giữ mi nối

Chất lượng keo nối mi

Keo nối mi là sản phẩm chuyên dụng có chất kết dính để giữ hàng mi lâu rụng, bởi vậy loại keo này ảnh hưởng không ít để thời gian duy trì mi nối. Khi chọn loại keo tốt, có độ bám dính cao và không chịu sự tác động bởi những yếu tố từ lực cản, nhiệt, mỹ phẩm. Điều này giúp mi khó rụng khỏi hàng mi thật và bảo vệ an toàn cho mi mắt.

Cách chăm sóc mi sau khi nối cần phải biết

Để duy trì hàng mi bám dính lâu dài cần áp dụng một số phương pháp chăm sóc hiệu quả như sau:

Dưỡng mi thường xuyên

Nối mi giữ được bao lâu còn tùy thuộc vào chế độ dưỡng mi của từng người. Chị em cần phải giữ hàng mi trong trạng thái khỏe mạnh bằng cách cung cấp dưỡng chất thông qua chế độ dinh dưỡng lành mạnh, thoa sản phẩm dưỡng mi chuyên dụng. Chú ý vệ sinh kỹ lưỡng để không bị mắc các bệnh lý về mi mắt.

Chị em nên dưỡng mi đúng cách để mi bền đẹp
Chị em nên dưỡng mi đúng cách để mi bền đẹp

Hạn chế hoạt động ngoài trời

Sau khi nối mi, hạn chế hoạt động ngoài trời để tránh tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, tia UV, vi khuẩn,… từ môi trường xung quanh. Các chuyên gia khuyên nên tránh tắm hồ bơi, tắm biển trong vòng 6 giờ đầu tiên để bảo vệ keo nối mi bám dính tốt hơn. Khi chạy xe cần che chắn kỹ lưỡng để tránh gió và khói bụi làm rụng mi giả.

Hạn chế dùng dưỡng mi có tinh dầu

Những loại mỹ phẩm chứa tinh dầu có nguy cơ làm tích tụ dầu trên mi mắt, khiến mi bị nặng nề và mất đi khả năng kết dính. Một số sản phẩm nên tránh bao gồm gel dưỡng, dầu dừa, dầu gấc,… để giúp hàng mi khỏe mạnh và bền đẹp lâu dài. Chỉ nên sử dụng một số loại dưỡng mi theo hướng dẫn của chuyên viên để giữ mi nguyên vẹn, không bị gãy rụng.

Các nàng nên tránh dưỡng mi bằng sản phẩm có tinh dầu
Các nàng nên tránh dưỡng mi bằng sản phẩm có tinh dầu

Tuyệt đối không dụi mắt

Nhiều người có thói quen dụi mắt khiến hàng mi giả sau khi nối bị bong tróc nhanh chóng, thậm chí gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mi thật. Tránh dùng tay tác động mạnh làm mi bị suy yếu và đứt gãy, điều này còn tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây ra nhiều bệnh lý về mắt.

Chải mi thường xuyên

Thời gian duy trì mi giả còn được quyết định bởi tần suất chải mi của mỗi người. Việc chải đều đặn giúp mi loại bỏ sạch những bụi bẩn, cặn trang điểm và dễ dàng vệ sinh mi mắt, giúp bảo vệ mi giả tốt hơn. Hiện nay có nhiều nơi bán các sản phẩm chải mi chuyên dụng, đảm bảo không bị rối và định hình dáng mi chuẩn xác.

Tần suất chải mi đều đặn giúp duy trì mi nối lâu dài
Tần suất chải mi đều đặn giúp duy trì mi nối lâu dài

Qua bài viết, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích để giải đáp vấn đề nối mi giữ được bao lâu dành cho những ai chưa biết. Chúc các nàng tìm được địa chỉ làm đẹp uy tín để sở hữu hàng mi xinh đẹp rạng ngời!

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan